หน้าเว็บ

การเลือกซื้อบ้านที่เหมาะกับตนเอง

บ้านถือได้ว่าเป็นทรัพย์สินที่มีราคามากที่สุดในชีวิต ดังนั้นคุณก็คงจะต้องพิจารณาอย่างรอบครอบก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ และบางครั้งอาจจะต้องมองเผื่ออนาคตด้วย สิ่งเหล่านี้อาจเป็นประโยชน์ประกอบการพิจารณาซื้อบ้านได้
  1. ค้นหาและเปรียบเทียบบ้านจากInternet เนื่องจากในปัจจุบันมี เว็ปไซด์ ต่างๆ ที่ประกาศขายบ้านมากมายคุณอาจจะเปรียบเทียบในเรื่องของราคาและสภาพบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่ จากโครงการ หรือบ้านมือสอง ก็ได้
  2. สอบถามจากบริษัทตัวแทนขายบ้านมือสอง ปัจจุบันมี บริษัทตัวแทนขายบ้านมากมายท่านอาจจะโทรประสอบถามหรือ ฝากความต้องการของท่านไว้กับ บริษัทฯ เหล่านั้นก็ได้
  3. กำหนดทำเลที่แน่นอน บางครั้งอาจจะต้องถามตัวเองว่าเราต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ใกล้โรงเรียน ใกล้ห้างสรรพสินค้า และที่สำคัญอาจจะต้องดูผังเมือง ว่าจะมีการตัดถนนผ่าน หรือจะมีการก่อสร้างอะไรที่ทำให้สภาพความเป็นอยู่เปลี่ยนไป บางครั้งอาจจะต้องมองไปถึงราคาในกรณีที่ต้องการขายต่ออีกด้วย
  4. การเยี่ยมชมบ้าน บางครั้งเมื่อเราได้บ้านที่ถูกใจแล้ว เราอาจจะต้องพิจารณาบ้านอย่างละเอียดรวมถึงเส้นทางการจราจร ดังนี้คุณควรจะไปดูบ้านทุกช่วงเวลา รวมถึงสภาพซอยหรือการจอดรถในวันหยุดเพื่อที่จะประเมินข้อดีข้อเสียได้อย่างครบถ้วน

หากท่านไม่แน่ใจว่าบ้านที่ท่านสนใจนั้นราคาสูงไปหรือไม่ อาจจะต้องใช้บริการของบริษัทประเมินกลาง ซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่มากมาย แต่เรื่องของราคานั้นผมคิดว่ายังไม่สำคัญเท่ากับว่าสภาพบ้าน สภาพแวดล้อม รวมถึงเพื่อนบ้าน เพราะราคาบ้านนั้นเราสามารถเจรจากับเจ้าของบ้านได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น